Đen giòn và BBQ ốc

Mẹ Thanh Yên thích ăn ngon nên dù thân hình ngày càng tỷ lệ thuận với số lượng đồ ăn đưa vào mồm thì vẫn không ngừng được sự sung sướng này lại được. Cuối tuần qua, cả nhà Thanh Yên đến ăn tại quán Đen Giòn trên đường Ngô Thời Nhiệm. Món ăn ngon, phục vụ chu đáo, quán nhỏ nhưng khung cảnh ấm áp, nhà Thanh Yên kêu ốc hấp gừng, bò   cuốn cải, súp đuôi bò hầm thuốc bắc, đậu hủ chiên, miến xào cua và hai chén súp cho hai bạn nhỏ. Nhận xét món ăn nhé, món ngon nhất có lẽ là ốc hấp gừng, ốc bưu băm với dồi sống, nêm nếm rồi hấp lên, chấm mắm gừng, một đĩa 7 con mà riêng bạn nhỏ Phương Yên đã xơi 6 con, ba mẹ thấy vậy thèm quá đành kêu thêm một dĩa nữa. Món này ngon nhờ nước chấm, phải nói nước chấm này rất vừa ăn, các vị chua, ngọt, cay, mặn đều rất hài hòa. Mình cực lực đề cử món này nếu các bạn đến đây ăn. Mà nói đến món ốc bưu hấp này thì quán bánh xèo Ăn là ghiền làm món này ăn cũng được, giữa một rừng bánh xèo đầy dầu mỡ thì món này xem như một món ăn thanh miệng. Còn bò cuốn cải thì bò nướng lên, cuốn với cải bẹ xanh, cà chua và tỏi, chấm với tương. Món này làm mình liên tưởng đến món sườn nướng Hàn Quốc, cũng cuốn cải, tỏi nhưng món sườn thì gia vị đậm hơn còn món này thanh và nhạt hơn nhiều, so sánh hay dở tùy theo khẩu vị của mọi người thôi. Đây là hai món mình có ấn tượng, còn các món khác thì cũng ngon nhưng không đặc sắc lắm. Nếu các bạn cần một nơi gia đình có thể yên tĩnh để thưởng thức một bữa ăn ngon thì đây là một lựa chọn không tồi. Dạo này mình hơi sợ các quán ăn ồn ào đông đúc, ăn một bữa trong khung cảnh huyên náo cảm thấy ăn không ngon lắm! Chắc tại già rồi nên lại sinh bệnh sợ đám đông!!!

À, cũng cuối tuần vừa rồi, nhà mình làm một bữa BBQ ốc, tất tần tật các loại ốc đều quăng lên vỉ nướng, ốc hương nướng mọi, ốc bưu nướng tiêu, chem chép và sò vặn thì nướng mỡ hành, riêng nghêu thì hấp thái và sò huyết thì ba Thanh Yên làm món ruột là xào tỏi, bạn Phương Yên quất gần hết một đĩa sò huyết thêm mười mấy con ốc hương chưa kể các thứ lặt vặt, ba mẹ bạn thấy con ăn thì mừng nhưng lại nơm nớp sợ bạn trúng thực, may mà tối bạn ấy vẫn ngủ ngon và sáng vẫn đi học bình thường. Không uổng hai chai Yakult ba mẹ ép bạn ấy uống để tiêu hóa.  Ăn ở nhà vừa ngon vừa rẻ, từng ấy món chỉ tốn có 400k, ra quán thì đừng mơ ăn dưới 2 triệu. Bán ốc lời như vậy, hay là mình bỏ việc mở quán bán ốc nhỉ? Nhưng với tầm ăn ốc để no chứ không để thưởng thức như nhà mình thì chẳng chốc thì chày cũng cụt vốn! Quên đi.

Mà mình cũng ngạc nhiên lắm, bạn Phương Yên ăn như thế sao vẫn bé như cái kẹo nhỉ? Chẳng bù cho mẹ và Thanh Yên….

Bình luận về bài viết này