Chính phi và thiếp – Chương 14

Chương 14:

Sáng sớm hôm sau người các viện đều biết tối qua tuy vương gia đến Mai viên nhưng không qua đêm mà vội vã rời đi. Nghe được điều này, tâm tình mọi người đều thả lỏng. Y như dự đoán của Hồng Lăng, lời đồn đoán lan tràn khắp nơi. Họ đều nói tối qua vương gia đến để quở trách vương phi, làm gì có chuyện vương phi được tái sủng. Mà địa vị vương phi trong vương phủ tràn đầy nguy cơ, thậm chí có người còn to gan đoán, vương gia muốn ngưng vương phi vì tội không có con, sau đó lập Thẩm trắc phi làm chánh phi?

Suy đoán thì nhiều, nhưng đều không có bằng chứng.

Bốn vị phu nhân cuối cùng cũng yên tâm, những lời đồn đãi đối với các nàng đều không ảnh hưởng gì nhưng đối với Thẩm trắc phi mà nói thật là cực kì hữu ích ! Người trong vương phủ ai mà không biết Thẩm trắc phi được sủng ái nhất? ! E rằng trong mắt vương gia chỉ có một mình nàng.

Tối hôm qua sau khi rời Mai viên, Vũ Văn Mặc liền trở về Trúc viên. Buổi tối tất nhiên là cùng Thẩm trắc phi triền miên một phen.

Thẩm trắc phi bình tĩnh cũng có lý do. Sau khi Vũ Văn Mặc đến Mai viên, nàng liền nhận được tin tức,  hai ngày sau Mộ Dung tướng quân sẽ hồi triều, Vũ Văn Mặc  vì trấn an Mộ Dung Thư nên mới buộc lòng phải đến Mai viên.

Xem ra là nàng suy nghĩ nhiều.

Buông kim thêu trong tay, nhìn bức Mẫu Đơn đồ đã thêu gần xong trên mặt gấm, nàng ôn nhu nở nụ cười.

“Trắc phi thật khéo tay,  Mẫu Đơn này  thêu rất sống động, thật là đẹp mắt.” Thêu Ngọc một bên liếc qua, tán thưởng tự đáy lòng.

Trong kinh thành ai không biết nhị tiểu thư của phủ tể tướng dù là cầm kỳ thư họa, hay nữ công thêu thùa đều đứng nhất, đứng nhì, so với vương phi thật giỏi hơn nhiều lắm.

“Khoảng ba đến năm ngày nữa chắc sẽ thêu xong” Thẩm trắc phi cười nói.

“Trắc phi định dùng làm áo choàng cho vương gia sao?” Thêu Ngọc cười hỏi.

Thẩm trắc phi gật đầu, trong đầu dĩ nhiên hiện lên hình ảnh Vũ Văn Mặc choàng áo do chính tay nàng thêu. Bên môi nở nụ cười nhu tình mà quyến rũ, mây đỏ đánh úp về phía gò má, tối hôm qua, hắn hết sức ôn nhu.

“Nô tì đã nói rồi mà, vương gia trong lòng chỉ có một mình Thẩm trắc phi thôi. Bằng không sẽ không có chuyện vương gia đi rồi quay trở lại” Thêu Ngọc nhướng mi có vài phần đắc ý nói. Chủ tử nhà mình được sủng ái, trước mặt hạ nhân khác nàng cũng có vài phần mặt mũi, bà tử bọn nha đầu nhìn thấy nàng không người nào dám không cúi đầu khom lưng .

“Sau bữa trưa, ngươi đến Mai viên mời vương phi đến đây trò chuyện với ta. ” Thẩm trắc phi ôn nhu cười khẽ, không có ỷ sủng mà kiêu, càng không có đắc ý vênh váo, chỉ vì chuyện của Lưu mụ lần trước nên muốn cấp Mộ Dung Thư một cái công đạo thôi.

Tối thiểu, ngay tại thời điểm nàng cầm quyền, không cho phép xuất hiện quá nhiều lỗ hổng, cũng như  không thể khiến Vũ Văn Mặc thất vọng về nàng.

Hơn nữa… Này quyền cũng không thể giao đi.

Mai viên

Trong bữa sáng, Mộ Dung Thư ăn một chén cơm đầy, thức ăn rõ ràng được cải thiện. Thông qua chuyện Lưu mụ, hạ nhân của phòng bếp nhỏ dù có bất mãn cũng không dám biểu lộ ra ngoài, người người đều dè dặt cẩn trọng, không dám lại làm việc gì sai, trở thành Lưu mụ thứ hai.

Hồng Lăng chưởng quản phòng bếp nhỏ không phải kế lâu dài, phải tìm người chưởng quản mới. Buổi sáng, Mộ Dung Thư liền phân phó Hồng Lăng lưu ý tìm người có năng lực, an phận để làm quản sự phòng bếp nhỏ.

Về lời đồn về chuyện tối qua, Mộ Dung Thư chợt cảm thấy buồn cười, xem ra dù thời hiện đại hay cổ đại, tuy rằng không có lửa làm sao có khói, nhưng chỉ cần một chút gió nhỏ cũng có thể tạo thành sóng to gió lớn! Cũng may nàng không thèm để ý. Đối với nàng, những chuyện vặt vãnh này không mảy may lay động tới cọng lông chân của nàng.

Tuy Mộ Dung Thư không để  trong lòng, nhưng Hồng Lăng lại khó nhịn, nhìn đám  hạ nhân túm tụm bàn luận chuyện của chủ tử khiến nàng rất ngứa mắt nhưng miệng người ta nói nàng cũng không có biện pháp nào ngăn cản, chỉ hy vọng lời đồn mau chóng tán đi.

Khoảng một canh giờ sau bữa điểm tâm, vài vị chưởng quầy các cửa hàng tiến vào.

Mộ Dung Thư phân phó bọn họ chờ ở thiên sảnh.

Quá chừng dùng xong chung trà, Mộ Dung Thư sau khi trang điểm cẩn thận, xinh đẹp tuyệt luân xuất hiện tại thiên sảnh. Mấy người chưởng quỹ đều thất thần.

Ai cũng nói dòng chính nữ  phủ tướng quân dung mạo xinh đẹp nhưng tính tình lại không tốt lắm. Hôm nay vừa thấy, quả thật xinh đẹp không gì sánh nổi.

Càng kỳ quái là nàng chỉ nhàn nhạt tươi cười, ánh mắt cực kì lợi hại, tuy không lên tiếng nhưng vẫn uy nghiêm, khiến cho năm người chưởng quỹ  vội khom lưng hành lễ.

“Đừng quá câu thúc. Trong hai năm nay lần đầu tiên bổn vương phi gặp các ngươi, cũng nên nói chuyện qua một chút” Sau khi ngồi xuống, Mộ Dung Thư dùng vẻ mặt tươi cười nói với bọn họ.

Năm người chưởng quỹ tự nhiên biết mục đích gặp họ hôm nay của vương phi là gì. Thế nhưng, nghe nói Mộ Dung Thư không có tâm nhãn, đối với việc kinh doanh là hoàn toàn không biết, chỉ cần bọn họ che dấu khéo léo, chắc chắn mọi việc sẽ qua.

“Vương phi có việc trực tiếp phân phó, chúng tiểu nhân dĩ nhiên cúc cung tận tụy làm hết sức mình.” Một trong năm người tay trái vuốt ve hai chòm râu dưới mũi, mắt cười nheo lại một đường nhỏ, nhìn như cung kính nói.

“Vâng, vương phi cứ việc phân phó cứ nói.” Một vị khác cười hắc hắc hai tiếng, mắt mạo tinh quang nói.

Ba vị chưởng quầy khác cũng đều tươi cười đầy mặt, chờ Mộ Dung Thư phân phó.

Mộ Dung Thư tiếp nhận năm quyền sổ buôn bán từ tay Hồng Lăng, tùy ý lật hai trang trước mặt bọn họ, nụ cười trên mặt không giảm, “Sổ sách này bổn vương phi đã nhìn qua.”

“Trong hai năm nay tuy sinh ý cửa hàng không bằng thời gian trước nhưng vẫn có lãi, vương phi cứ yên tâm, năm sau sẽ có lời nhiều hơn năm nay” Một vị chưởng quầy thấy Mộ Dung Thư lật xem sổ sách cửa hàng hắn sở quản, lập tức từ trên chỗ ngồi đứng lên, chắp tay đối Mộ Dung Thư nói.

Mộ Dung Thư gật đầu cười, tựa hồ đối với câu trả lời cùng thái độ của hắn hết sức hài lòng, ngẩng đầu nhìn hắn hồi hỏi một câu: “Các khoản thu chi trong sổ sách này đều chính xác chứ?”

“Tiểu nhân không dám có điều giấu diếm. Trên sổ sách mỗi một món nợ đều là tiểu nhân cực kì nghiêm cẩn ghi chép lại .” Người nọ lập tức sắc mặt trầm ngưng chứng tỏ lòng trung thực. Trong sổ sách có vấn đề hay không hắn đương nhiên biết rõ nhưng một nữ tử suốt ngày ru rú ở khuê phòng chắc chắn tìm không ra vấn đề ở đâu.

“Tốt lắm.” Mộ Dung Thư gật đầu, tầm mắt lại rơi ở trên người bốn người kia.

“Tiểu nhân trong hai năm qua luôn luôn tận tâm kinh doanh cửa hàng, tuy rằng lúc ban đầu có chút lỗ vốn, nhưng bây giờ cũng đã sinh lợi. Tuy không nhiều lắm nhưng vẫn tính là có. Tiểu nhân về sau nhất định sẽ lại cố hết sức mình.” chưởng quầy tơ lụa nói.

Ba gã kia lập tức gật đầu phụ họa, chêm thêm vài câu đẩy đưa. Mặt Mộ Dung Thư vẫn hiện nụ cười, chăm chú lắng nghe, ngẫu nhiên cũng gật đầu phụ họa.

Mấy người chưởng quỹ đương nhiên không suy nghĩ nhiều, trong lòng không khỏi đắc ý. Xem ra, vương phi không phát hiện điều gì bất thường.

Sau thời gian uống một chung trà, mấy người chưởng quỹ cảm giác được miệng đắng lưỡi khô, sau khi nhấp giọng bằng một chén trà, còn muốn tiếp tục ba điều bốn chuyện cho hết thòi gian thì người luôn luôn cười nhạt không nói Mộ Dung Thư bỗng nhiên đã mở miệng.

“Các ngươi đều nói sổ sách không có vấn đề, cửa hàng sinh ý cũng càng ngày càng tốt, như vậy, xin mời mấy người chưởng quỹ giải thích cho bổn vương phi một chút, không biết bốn vạn lượng bạc trong sổ sách này đã biến đi đâu?”

3 bình luận về “Chính phi và thiếp – Chương 14

Bình luận về bài viết này