Chính phi và thiếp – Chương 13

Chương 13:

Vũ Văn Mặc mắt lạnh nhìn về phía phòng, nến trong phòng vẫn cháy sáng phản chiếu một bóng người trên cửa sổ. Đôi mắt bỗng trở nên sắc bén.

Trong phòng, Mộ Dung Thư và Hồng Lăng cùng  sửng sốt. Vũ Văn Mặc đến đây?

Hồng Lăng vui mừng ra mặt, “Vương phi, vương gia đến đây.” Đây là lần đầu tiên trong hai năm qua, không thể tưởng được, đêm nay vương gia lại đến đây.

Mộ Dung Thư nhíu nhíu mày, tại sao Vũ Văn Mặc lại đến đây ? Hắn đến làm gì? Không lẽ đến hoan ái cùng nàng? Nghĩ lại, không đúng, không có khả năng, căn cứ thá độ của hắn đối với Mộ Dung Thư trong quá khứ  đã thấy rất rõ hắn không mảy may quan tâm nàng ta, vậy đêm nay hắn đến đây làm gì? Bỗng nhiên lại liên tưởng đến việc lúc chiều Hồng Lăng có nhắc qua Vũ Văn Mặc. Lúc ấy, Vũ Văn Mặc cũng có mặt, chẳng lẽ Vũ Văn Mặc đến ra mặt thay cho Thẩm trắc phi?

MD! Chẳng phải nàng đã giao chuyện Lưu mụ cho Thẩm trắc phi sao? Tại sao còn đến đây? Muốn bao che khuyết điểm sao? Thẩm trắc phi không phải cầm quyền sao? Chút chuyện này cũng muốn làm phiền nàng? Huống hồ chuyện Lưu mụ tuyệt đối có liên quan đến việc Thẩm trắc phi đứng sau lưng dung túng, việc này giao Thẩm trắc phi xử lý thì giao ai? Nàng không phải là người mà người ta ăn ốc lại bắt nàng đi đổ vỏ. Nàng còn chưa ngu như vậy đâu!

Thật sự không chửi tục không được! Vương phủ to như vậy kiếm một chỗ sống yên ổn củng không xong. Nếu thật sự không được thì xuất ta một tờ hưu thư là cùng!

Tâm tư trong nháy mắt trăm ngàn luân chuyển, nhún vai, mà thôi, suy đoán cũng vô dụng, cứ trực tiếp xem mục đích của hắn là được rồi.

Sau đó ra hiệu bảo Hồng Lăng mở cửa.

Hồng Lăng trong mắt tràn đầy tươi cười, vương phi đợi hai năm rốt cuộc cũng đã đợi đến hôm nay, lập tức nghe theo Mộ Dung Thư ra mở cửa.

Vũ Văn Mặc đã đứng trước cửa, Hồng Lăng lập tức phúc thần chào, “Nô tì gặp qua vương gia, vương gia vạn phúc kim an.”

Vũ Văn Mặc gật đầu, ý bảo Hồng Lăng lui ra. Hồng Lăng là người thông minh, tự biết lúc này không còn việc của mình, lập tức lui ra, không ngăn cản chuyện tốt vương gia cùng vương phi.

Mộ Dung Thư vạn lần không muốn khom lưng, nhưng nơi này hoàng quyền tối thượng, theo quy củ của thời phong kiến, cũng chỉ có thể cúi đầu vờ vịt, phúc phúc thân, “Thần thiếp gặp qua gia.”

“Không cần đa lễ, đứng dậy đi.” Vũ Văn Mặc thanh âm lạnh lùng nói.

Giả bộ khốc liệt làm gì! Mộ Dung Thư thầm mắng một tiếng, đứng dậy, một mặt ôn nhu mê người tươi cười, quả nhiên là trang nhã đúng mực.”Tạ gia.”

Vũ Văn Mặc giơ tay lên, ý bảo Hồng Lăng đóng cửa lại, đi tới gần Mộ Dung Thư.

Nhìn cửa bị đóng lại, tâm Mộ Dung Thư trầm thêm vài phần, không kiềm được nhìn người đang đi về phía mình, ánh nến vàng kéo thân hình hắn càng dài, làm cho người khác không thấy rõ khuôn  mặt của hắn, chỉ cảm thấy đôi mắt lạnh như băng kia không ngừng tản ra lãnh khí.

Hắn mặc trường bào đen tuyền, vô cùng tương hợp với đôi đồng tử đen như mực,  đôi mắt lãnh giá  như đặt người khác vào giữa trời đông giá rét. Nét tươi cười trên gương  mặt nàng cứng đờ, nói thật, nàng không thích không khí như thế này. Còn có hơi thở của hắn! Chẳng lẽ phải vì cuộc sống sau này, phải ủy khuất bản thân mình hầu hạ dưới thân thể của hắn sao?

Đang lúc thất thần, bên tai truyền đến âm thanh độc đáo, lạnh như băng của hắn: “Hầu hạ bổn vương nghỉ ngơi đi.” Từ lần trước thấy phía sau nàng, sự  thay đổi của nàng khiến cho hắn  tăng thêm vài phần  nghi ngờ nhưng không chú tâm lắm, đến hôm nay Hồng Lăng mang theo Lưu mụ xuất hiện tại viện Thẩm trắc phi, lúc đó mới nhớ lại hành vi ngày đó của nàng không giống người thường.

Mộ Dung Thư nhướng mày, tròng mắt đảo một  một vòng, lập tức cười nói: “Thần thiếp có tội, e rằng làm vương gia mất hứng. Thật không may hôm nay thần thiếp quỳ thủy. Nếu vương gia không chê, thần thiếp lập tức tắm rửa, hầu hạ gia”.

Vũ Văn Mặc nhíu nhíu mày, lui về phía sau một bước, ngồi vào cái ghế gần đó, vẫn chưa nhìn đến nàng, lạnh nhạt nói: “Xem ra ta đến không đúng lúc”

“Tắm rửa sau cũng không ngại.” Mộ Dung Thư cúi đầu cười trả lời, trong giọng nói có vài phần chờ đợi.

Quả nhiên, Vũ Văn Mặc hai mi cau chặt hơn.

Mộ Dung Thư nâng ấm trà, rót cho hắn một chén, nói tiếp: “Nếu như gia ghét bỏ, thần thiếp liền tìm một nha đầu trong phòng hầu hạ gia?” Mỗi tiếng nói cử động đều đã có vài phần nịnh bợ chi ý. Nàng ở trong lòng cười lạnh, nam nhân đều là như thế, nữ nhân càng  chủ động, hắn càng cảm thấy phiền chán, nhưng nếu ngươi từ chối, thật là có vài phần bộ dáng lạt mềm buộc chặt. Hôm nay nàng đem Mộ Dung Thư của quá khứ diễn xuất thật sinh động cho hắn xem.

“Không cần phiền toái như thế.” Vũ Văn Mặc uống xong chén trà, đứng dậy, âm thanh lạnh lùng nói nhưng vẫn không thèm liếc mắt đến Mộ Dung Thư một cái.

“Gia…” Nàng cắn môi, hình như có không cam lòng.

Vũ Văn Mặc lại cau chặt hai hàng mi đen nhánh, ba bước đã đến trước cửa. Nhìn bóng lưng hắn cấp tốc rời đi, nàng âm thầm không ngừng cười đắc ý. Quả nhiên, trong lòng hắn căn bản không có Mộ Dung Thư! Mâu quang chớp động, vậy hắn tới làm gì? Hay chợt nhớ mình vẫn còn một chính thê?

Đến trước cửa, hắn bỗng nhiên dừng bước, vẫn quay lưng về phía nàng, nói: ” Hai ngày sau, Mộ Dung đại tướng quân hồi triều, đến lúc đó ngươi đi theo bổn vương hồi tướng quân phủ gặp đại tướng quân.” Dứt lời, hắn không buồn  quay đầu lại mà rời đi.

Mộ Dung tướng quân hồi triều? ! Mộ Dung Thư chớp mắt vài cái, thì ra là thế! Trách không được Vũ Văn Mặc lại đột nhiên tới đây, nguyên lai là đến trấn an nàng, phòng nàng đến tướng quân phủ cáo trạng? !

Nàng cười lạnh, nếu như Mộ Dung Thư trước kia, sau khi trở lại nhà mẹ đẻ nhất định sẽ khóc lóc, kể lể những điều chua xót đã trải qua trong hai năm, rồi lợi dụng thân phận của cha mẹ để tranh thủ sự sủng ái của Vũ Văn Mặc! Vũ Văn Mặc hoàn toàn nhìn thấu ý đồ của nàng, nhanh hơn một bước đến đây để phòng ngừa.

Chậc chậc, Vũ Văn Mặc hảo tâm cơ! Còn vì để nàng vui lòng, vì thiên hạ thái bình mà trái lòng, tình nguyện hiến thân cho nàng, đến cùng nàng mây mưa! May mà nàng hiểu chuyện, cứu vớt cả linh hồn lẫn thể xác hắn khỏi phải vì nàng mà tổn thương. Bất quá… YD(dâm đãng)! Thằng đàn ông đáng tởm. Hắn xem nàng như độc dược! Nàng còn xem hắn là phân trâu!

Sau khi Vũ Văn Mặc bỏ đi,  một lát sau, Hồng Lăng lập tức kinh hoảng vọt vào phòng, “Vương phi, tại sao vương gia đột nhiên rời đi? Có phải là đã xảy ra chuyện gì hay không?” Nàng vừa rồi ở ngoài cửa trông chừng, gặp vương gia lúc rời đi, có vẻ như sắc mặt giận dữ.

Mộ Dung Thư nhếch môi cười tuyệt mỹ, nằm ở trên giường, mười phần tiêu sái lười nhác trả lời: “Vô sự.”

Không có việc gì là tốt rồi, Hồng Lăng lòng thấp thỏm rốt cục buông, nhưng nghĩ lại, nghĩ tới vẻ mặt vương gia lúc rời đi, âm thầm lo lắng, ngày mai chỉ sợ có nhiều lời đơm đặt hướng về phía vương phi.

4 bình luận về “Chính phi và thiếp – Chương 13

Bình luận về bài viết này