Chính phi và thiếp – Chương 64

Chương 64:

Edit: Chị Antam

Beta: Mẹ Thanh Yên

“Vương phi, vị đạo sĩ này không giống nam tử bình thường, hắn là người tu hành , đương nhiên không thể đánh đồng với các nam tử khác. Huống chi, lúc này trong phủ lại phát sinh nhiều sự tình như vậy , nhất định là do quỷ quái tác quái sau lưng, cho nên cần phải nhờ vị đạo sĩ ra tay làm pháp, mới có thể bảo vệ bình an.” Đại phu nhân vội đứng dậy, gương mặt khả ái , xinh đẹp toát lên vẻ quan tâm tươi cười, cực kì nhẫn nại khuyên Mộ Dung Thư.

Mộ Dung Thư quét mắt về phía nàng ta, mỉm cười, “Ồ?” rồi lại nhìn lướt qua Thẩm trắc phi -“Đạo sĩ đã vào Trúc viên của Thẩm trắc phi chưa?”

Thẩm trắc phi sửng sốt, dĩ nhiên nàng sẽ không cho phép! Đâu có một người đàn bà nào đồng ý cho phép một người đàn ông xa lại bước vào  viện ở của mình chứ ? Huống hồ nơi này là Nam Dương Vương phủ, tai mắt nhiều như thế , làm sao nàng dám ! -” Dạ , không có.”

“Đại phu nhân làm như vậy là không đúng, không phải bổn vương phi muốn nói ngươi, tuy rằng trong lòng ngươi suy nghĩ cho bổn vương phi, muốn làm chuyện tốt cho bổn vương phi để ta có thể bình an qua ngày nhưng ta, Thẩm trắc phi và ngươi đều hầu hạ vương gia, sao chỉ có mình ta được hưởng chuyện tốt thế này chứ? Bổn vương phi không gấp, các ngươi cứ để đạo sỹ đến Trúc viên rồi đến các viện trong Bắc uyển làm phép trước, chỗ của ta để sau cùng đi, bây giờ bổn vương phi hơi mệt, không thoải mái lắm.”- Mộ Dung Thư lắc lắc đầu, vừa nhìn đại phu nhân vừa  nói.

Dứt lời, nàng xoa xoa trán như không được khoẻ, cứ như sắp sửa rời khỏi. Đại phu nhân nghe thế, trong lòng quýnh quáng. Bây giờ đã là giờ nào? Nếu để đạo sĩ đến Trúc viên rồi lại sang Bắc uyển làm phép xong thì trời đã tối, hơn nữa bọn họ cũng tuyệt đối không có khả năng cho phép vị đạo sĩ đó tiến vào hậu viện được! Mộ Dung Thư này sao lại khó chơi như thế?

“Vương phi… Chuyện này?”

Nhị phu nhân và Tứ phu nhân cũng không nói hùa theo, tuy các nàng hiểu rõ ý đồ của đại phu nhưng bảo hai nàng chưa chuẩn bị gì lại xuống tay với vương phi thì các nàng phải cân nhắc lại. Dù sao bây giờ cứ ngồi xem tình hình trước cũng không hại gì.

Mộ Dung Thư nhíu mày – “Đại phu nhân có ý kiến gì?”

“Nếu đạo sĩ đã đến Mai viên thì cứ để đạo sỹ làm phép ở đây trước rồi mới đến Trúc viên và Bắc uyển?” – Tuy trong lòng đại phu nhân không yên nhưng trên mặt vẫn tươi cười.

“Đại phu nhân nói cũng có lý. Nếu đạo sĩ đã tới đây thì cũng chẳng nên đi tới đi lui khiến người khác để ý. Hay cứ để đạo sĩ làm phép ở chỗ tỷ tỷ trước, sau này có dịp lại mời đạo trưởng đến từng tiểu viện làm phép.” – Thẩm trắc phi đỡ lời của đại phu nhân, nhất quyết không để cho Mộ Dung Thư có cơ hội cự tuyệt.

Mộ Dung Thư nghe vậy, làm ra vẻ như chuyện này cũng hữu lý, liền gật đầu nói: ” Cũng tốt, vậy cứ cho đạo sỹ làm phép bên ngoài Mai viên đi”

Thẩm trắc phi và mấy người đều thở phào nhẹ nhõm.

Sau đó, đoàn người cùng nhau đến bên ngoài Mai viên, nhìn đạo sĩ đứng trước cửa , xiêm áo chỉnh tề làm phép ,  tay vung kiếm gỗ, miệng lầm bầm đọc chú, mũi kiếm xuất hiện một luồng lửa đỏ, đạo sỹ bước lên vài bước rồi quát lớn, sau đó dán bùa trước cửa Mai viên.

Việc làm phép kéo dài đến khoảng nửa canh giờ thì đạo sỹ ngừng tay, nhưng chỉ trong chốc lát, hắn bước đến cửa viện, nhíu mày nhìn chằm chằm vào trong Mai viên. Thẩm trắc phi liếc mắt ra hiệu cho đại phu nhân, nàng ta lập tức tiến lên hỏi: “Đạo sĩ, có chuyện gì sao?”

Đạo sĩ nghe hỏi, lập tức liền cau chặt mày –“Trong viện này có quỷ quái tác quái! Nếu không mau chóng trừ khử, chỉ sợ trong phủ sẽ có tai họa giáng xuống! Không phải bần đạo cố tình nói quá nhưng yêu quái này pháp thuật cường đại, không thể xem thường.”

“Cái gì? !” -Mặc kệ thật hay giả thì đám người của Thẩm trắc phi cũng đều kêu to.

Mộ Dung Thư thản nhiên nhìn lướt qua tên đạo sĩ rồi lại nhìn phản ứng của đám người Thẩm trắc phi , khóe miệng hơi nhếch, nhìn không ra cười hay khinh miệt.

“Vương phi, nô tì cảm thấy tên đạo sĩ này đang nói năng bậy bạ.” -Thu Cúc bước đến nói thầm vào tai  Mộ Dung Thư, ở Mai viên đã lâu như vậy mà Thu Cúc chưa từng thấy qua quỷ quái, đạo sĩ kia từ đâu đến lại dám khăng khăng nói thế khiến người ta không khỏi đem lòng sinh nghi.

Đại phu nhân quay đầu nhìn sợt qua Mộ Dung Thư, rồi lại hỏi: ” Vậy phải làm sao bây giờ?”

Đạo sĩ trầm mặc nửa khắc, sau đó cầm lấy một vật rồi lên tiếng : “Dùng vật này truy quỷ, nhưng nếu chỉ đứng ngoài cửa thì cho dù đạo hạnh của bần đạo có cao thâm đến đâu cũng đành thúc thủ.” Ý trong lời, hắn muốn vào trong tìm kiếm.

Thẩm trắc phi cũng quay đầu nhìn Mộ Dung Thư – “Vương phi, chuyện này phải làm sao đây? Nếu không diệt được quỷ quái, vậy tai họa sẽ giáng xuống vương phủ.”

Việc đã đến nước này còn sợ Mộ Dung Thư từ chối nữa sao?

“Thu Cúc, ngươi mời vương gia đến đây. Nếu vương gia không ở đây, bổn vương phi là thân đàn bà, sao lại có thể cho phép  nam nhân xuất hiện trong viện !” – Mộ Dung Thư trầm giọng phân phó nói.

Thu Cúc đáp: “Vâng ạ.”

“Tỷ muội chúng ta đều ở đây, tỷ tỷ sợ gì chứ? Hơn nữa, trong viện luôn có rất nhiều hạ nhân mà. Vương gia đang rất bận bịu, chúng ta sao lại vì mấy chuyện nhỏ nhặt này mà làm phiền đến người chứ?” Thẩm trắc phi đến trước mặt Mộ Dung Thư , sau đó nhìn Thu Cúc phất tay,  ý bảo Thu Cúc không cần đi.

Nhưng Thu Cúc thấy mà như không hiểu,  cắm cúi đi về phía thư phòng của  Vũ Văn Mặc.

Mộ Dung Thư gật đầu, quay đầu gọi Thu Cúc lại , “Thu Cúc, đợi đã. Để bổn vương phi hỏi vị đạo sĩ này chuyện gì xảy ra.”

Vị đạo sĩ nghe vậy liền xoay người cúi đầu hướng Mộ Dung Thư – “Hồi vương phi, bần đạo khẳng định trong Mai viên có quỷ.”

“Thật sao? Tuy nhiên, bổn vương phi lại có điểm không hiểu, ngươi cứ luôn miệng bảo quỷ này rất xấu, vậy nói cho ta biết nó xấu chỗ nào và vì sao nó lại xuất hiện trong Mai viên của ta? Ngoài ra, bổn vương phi còn có một thắc mắc quỷ quái đó là thứ gì?”- Mộ Dung Thư hỏi.

“Quỷ quái này vô hình, mắt người thường không thể nhìn thấy trừ mắt của pháp sư ! Nó chỉ xuất hiện và tác quái vào ban đêm, bần đạo cần phải bắt nó lại để nó không còn tác quái  được nữa.”- Đạo sĩ trầm giọng trả lời.

Thẩm trắc phi cau mày ” Đáng sợ vậy sao!”

“Xem ra phải làm phiền đạo sĩ kiểm tra một lượt bên ngoài của Mai Viên.”- Đại phu nhân nhìn lướt qua Mộ Dung Thư đang đứng ở phía sau, sợ hãi hạ thấp giọng.

Lúc này nhị phu nhân mới lên tiếng: “Đạo sĩ này có thể tin tưởng được hay không?”

Đạo sĩ nghe thế có vẻ không vui – “Nếu đã nghi ngờ bần đạo thì còn mời bần đạo đến làm gì? Nếu đã không tin, bần đạo lập tức rời khỏi đây.” – Dứt lời, hắn chuẩn bị thu dọn rời đi ngay .

Đại phu nhân trừng mắt , liếc nhị phu nhân, sao lại nhảy ra một Trình Giảo Kim thế này! Nàng vội vã  ra dấu cho nha hoàn giữ vị đạo sĩ kia lại, còn bản thân thì khuyên giải: -“ Đạo trưởng đừng tức giận, việc này ngoài ngài ra chỉ sợ không ai có thể làm được .” – Đại phu nhân hơi tâng bốc hắn.

Quả nhiên, đạo sĩ dừng tay thu dọn, mặt vênh lên “Đại phu nhân nói cũng đúng, đạo sỹ trong kinh thành thì nhiều nhưng có ai lại có đạo hạnh cao hơn bần đạo chứ .”

Mộ Dung Thư thản nhiên nhìn bọn họ tung hứng, diễn trò.

“Chẳng lẽ vào trong viện là cách duy nhất hay sao? ” Đại phu nhân hỏi.

Đạo sĩ gật đầu, chém đinh chặt sắt: “Chỉ cần để bần đạo đi một vòng trong viện thì nhất định sẽ tóm được con quỷ kia.”

“Vương phi, hay là chúng ta cứ để đạo sỹ đi một vòng Mai viên để tránh trên dưới vương phủ gặp đại họa. Vương phi, trong lúc này an nguy của vương phủ phải được đặt lên hàng đầu.”- Đại phu nhân lo lắng , quay lại năn nỉ Mộ Dung Thư.

Mộ Dung Thư nghe vậy, thở dài một hơi, rồi nói: “Haiz, e rằng không thể. Nếu thật sự có tai hoạ giáng xuống…” Nàng ngẩng đầu nhìn lướt qua đại phu nhân  và Thẩm trắc phi – “Bổn vương phi thật khó tránh tội này. Thế nhưng, từ xưa tới nay, luôn lấy phu là trời, nhưng bổn vương phi là chủ mẫu trong vương phủ, dĩ nhiên không thể nam tử xa lạ dễ dàng bước vào trong viện của chủ mẫu, bằng không vương phủ chưa gặp tai họa thì bổn vương phi đã bị bọn xấu miệng đồn đãi là không tuân thủ nữ tắc, dám cả gan cho nam tử xa lạ bước vào viện, nếu vậy thì danh dự của bổn vương phi làm sao mà giữ được đây? Vậy không làm vương gia thất vọng sao?”

Đám người Thẩm trắc phi khẩn trương nhìn Mộ Dung Thư, nghe được mấy câu cuối của nàng đều than thầm trong dạ. Nói như vậy, vô luận thế nào, Mộ Dung Thư cũng sẽ không cho đạo sĩ bước vào trong viện. Thật ra, các nàng chỉ muốn lợi dụng chuyện ma quỷ để tạo cớ cho đạo sỹ đi vào trong Mai viên nhằm ha mục đích, thứ nhất, gieo tiếng xấu cho Mộ Dung Thư để vương gia nảy sinh lòng nghi ngờ, sau này sẽ lạnh nhạt, xa cách nàng hơn, thứ hai, dán đầy bùa trong Mai viên sau đó mượn miệng đạo sỹ trong vòng một năm không thể có dương khí, đàn ông không thể bước chân vào nửa bước, như thế thì trong vòng một năm này, vương gia không tểh đến Mai viên, Thẩm trắc phi sẽ tận dụng tất cả các biện pháp để mang thai, rồi dùng cái thai này ép vương gia lên ngôi vị đồng chính phi.

Nhưng Mộ Dung Thư lại không chịu hợp tác.

Tứ phu nhân nghe được ý ngôn của Mộ Dung Thư như thế , lập tức tiến lên nói: “Vương phi nói rất có đạo lý, nếu việc cho phép đạo sĩ vào trong viện bị người ngoài biết nhất định sẽ đồn đại lung tung, làm tổn hại danh dự vương phi, vương gia nhất định sẽ trách tội .”

Mộ Dung Thư gật đầu, “Tứ phu nhân nói rất có lý, nếu đạo sỹ phải vào trong viện mới tróc quỷ được thì bổn vương phi đành mời người ra về, Thẩm trắc phi và đại phu nhân cũng đừng quá lo lắng, bổn vương phi nghe nói ngoài thành vẫn có vài vị đạo sĩ không cần vào trong viện, chỉ cần làm phép ngoài cửa là đã có thể bắt quỷ được rồi. Vị đạo sĩ này cứ khăng khăng phải vào trong viện của ta mới bắt quỷ được thật khiến bổn vương phi không dám tin tưởng vào đạo hạnh của hắn.”

Dứt lời, Mộ Dung Thư nhìn Tứ phu nhân, lúc này nàng ta lựa chọn lên tiếng đứng về phía nàng, tức là đã tỏ rõ chính kiến của mình, nàng ta đã nghiêng về phía nàng, so với nhị phu nhân thì tứ phu nhân này thông minh hơn nhiều.

Sau đó, nàng lại nhíu mày nói: “Tên đạo sỹ này cứ nằng nặc đòi vào hậu viện làm phép khiến bổn vương phi nghi ngời đạo sĩ này có tâm địa bất chính! Vì với đạo hạnh nhiều năm như đạo sỹ đây mà ngay cả đạo lý hành lễ, cúng tế cơ bản như thế cũng không biết thì không thể chấp nhận được, nếu lúc trước, mỗi lần đến nhà nào làm phép, hắn ta cũng đòi xông vào hậu viện nhà người ta, thì chỉ e rằng lúc này hắn phải ở  Ứng thiên phủ mới đúng .”

Đại phu nhân nhíu mày, không thể ngờ  Mộ Dung Thư lại đề nghị tìm đạo sĩ khác  ở ngoài thành! Như vậy làm sao được! Dù sao đạo sĩ này đã nhận tiền của các nàng rồi.

Vị đạo sĩ kia đi không được mà ở cũng không xong .

Những lời nói của Mộ Dung Thư hoàn toàn làm cho suy nghĩ của đại phu nhân rối tung rối mù.

Ngược lại,  Thẩm trắc phi lại rất bình tĩnh, nàng nhìn Mộ Dung Thư vừa cười vừa nói: “Tỷ tỷ nói rất có lý. Là vừa rồi  muội muội suy nghĩ không chu đáo lại đồng ý cho đạo sĩ đi vào. Thật ra đây là lần đầu tiên đạo sỹ đến vương phủ làm phép nên có phần khẩn trương, chỉ sợ mình làm việc không chu toàn sẽ bị gia chủ trách cứ.”

“Chẳng qua đạo sĩ một lòng muốn bắt quỷ nên mới nôn nóng như thế, trước đây ông ta cũng đã từng đứng trước cửa nhà nô tỳ trừ quỷ rồi ạ.”- Đại phu nhân vội vàng biện hộ, may mà Thẩm trắc phi phản ứng nhanh, bằng không chắc chắn tên đạo sĩ này sẽ bị đuổi cổ ra khỏi cửa , thậm chí còn bị Mộ Thư Dung giải đến Ứng thiên phủ, nói không chừng đến lúc đó tên đạo sĩ này sẽ quay ngược lại cắn nàng. Cùng lúc, nàng đưa mắt ra hiệu cho đạo sĩ, ý bảo hắn làm phép bên ngoài viện.

Đạo sĩ sầm mặt, nếu những lời của vương phi truyền ra ngoài không khỏi ảnh hưởng đến bát cơm của hắn! Nên dù lòng không tình nguyện thì hắn vẫn phải gật đầu trả lời: “Bẩm vương phi, bần đạo có thể làm phép bên ngoài ở ngoài cửa viện tử làm pháp tóm quỷ quái . Thế nhưng, đám quỷ quái này đều viện nhưng đây không phải là yêu quỷ bình thường mà con ẩn tàng sát khí, vì tránh trong quá trình làm phép xảy ra bất trắc mới nhất quyết phải xin vào trong Mai Viên. Giờ đổi lại phải làm phép bên ngoài thì e rằng mới mất nhiều thời gian hơn mới bắt quỷ được.”

Mộ Dung Thư nhíu mày, “Hửm?”

“Tỷ tỷ, hay cứ để đạo sĩ làm phép bên ngoài viện đi.” Thẩm trắc phi cười nói.

Mộ Dung Thư lắc đầu, “Lời của đạo sĩ này không thể tin. Nếu mà đã không thể tin, còn để hắn làm phép chi cho mất thời gian? !”

Đại phu nhân cả kinh, vương phi sao giảo hoạt, lanh miệng đến như thế?

Tên đạo sĩ này cũng là kẻ thức thời, nghe Mộ Dung Thư nói xong liền lập tức thu dọn đồ đạc, chuẩn bị chạy lấy người . Hắn thu bạc của đại phu nhân, tất nhiên là không dám nói lung tung, bằng không truyền đi, sẽ làm nhục danh tiếng của hắn, hơn nữa quả thật Đỗ phủ không phải là nơi để người bình thường như hắn trêu vào, nếu không con đường kiếm cơm của hắn chỉ có nước tiêu tùng. Do vậy, chạy lấy người là biện pháp tốt nhất.

Thẩm trắc phi nóng nảy cau mày, nhất thời cũng không biết nói gì cho thỏa đáng.

“Thu Cúc, gọi Mã hộ vệ đến đây.” -Mộ Dung Thư quay đầu phân phó Thu Cúc.

Gọi Mã hộ vệ để làm gì? Thẩm trắc phi và đại phu nhân đều hoang mang nhìn Mộ Dung Thư .

Nhị phu nhân và tứ phu nhân nhìn đại phu nhân, lòng tự biết thắng thua đã định, không còn cách nào lật ngược thế cờ, may mà hôm nay hai nàng sáng suốt, không dám nhiều lời.

Không bao lâu sau, đạo sĩ kia đã thu dọn xong, đang chuẩn bị nhấc chân đi thì Mộ Dung Thư đưa mắt ra hiệu cho đám nha hoàn để họ chắn đường lui của hắn.

Tên đạo sĩ ngơ ngác: “Vương phi có ý gì?”

“Chỉ không muốn tên lừa gạt như ngươi tiếp tục ra ngoài lừa người, tránh cho những quý phụ bị người ta lợi dụng, cuối cùng mất hết danh tiết.” – Mộ Dung Thư cười nhạt nói rồi nhìn thoáng qua Thẩm trắc phi và đại phu nhân.

“Bần đạo chưa bao giờ lừa gạt ai, là…” Nhìn đến đại phu nhân, đạo sĩ  lập tức ngậm miệng lại.

Đại phu nhân trừng mắt, quát to với đạo sĩ: ” Đã không có khả năng còn dám mò đến Nam Dương Vương phủ! Mau cút đi!” Nếu để đạo sĩ tiếp tục ở lại, chắc chắn sẽ tạo cơ hội cho Mộ Dung Thư đào gốc bới rễ, tra ra được cái gì.

Thẩm trắc phi tức đến nghẹn thở, Mộ Dung Thư này, sao lại khó đối phó đến như vậy? Hơn nữa còn hách dịch, ngang tàng đến thế!

“Người tới, đưa đạo sĩ xuất phủ!” Thẩm trắc phi cũng không muốn phức tạp thêm, nếu đạo sỹ bị vạch mặt thì đại phu nhân khó thoát khỏi trách nhiệm, nàng cũng bị liên lụy vào.

Mộ Dung Thư tươi cười nói với Thẩm trắc phi: “Thẩm trắc phi đừng gấp, tên này không thể thả đi, Nam Dương Vương phủ chúng ta bị gạt cũng không phải chuyện lớn lao gì nhưng một may thả hắn đi ra ngoài tiếp tục gạt người thì đó lại là lỗi của Nam Dương Vương phủ chúng ta . Đại phu nhân, nhị phu nhân, tứ phu nhân, các ngươi nói có đúng hay không ?”

Sắc mặt đại phu nhân cực kỳ khó coi, cương hay nhu, tiến hay lùi đều không xong, thật không biết phải làm sao cho khéo.

Nhị phu nhân và tứ phu nhân vội gật đầu đồng ý. Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, mặc dù trong lòng các nàng không phục Mộ Dung Thư thậm chí còn mang hận như nhị phu nhân nhưng không thể phủ nhận hiện giờ vương phi mới là người nắm quyền chính trong phủ, tuy  nói nàng ta và Thẩm trắc phi cùng quản lý vương phủ nhưng ghế chính phi là do nàng ta ngồi, ngôi vị chủ mẫu cũng thuộc về Mộ Dung Thư.

Thẩm trắc phi cúi đầu, cau mày, thật tiến thoái lưỡng nan!

Lúc này, Thu Cúc đã cùng Mã hộ vệ đến.

“Nô tài thỉnh an vương phi.” – Mã hộ vệ cung kính hành lễ.

Mộ Dung Thư quay đầu nhìn Mã hộ vệ, cười nói: “Mã hộ vệ không cần đa lễ, kỳ thực bổn vương phi gọi ngươi đến là muốn ngươi bắt tên đạo sĩ dám đến Vương phủ lừa gạt này rồi giải đến Ứng thiên phủ để các đại nhân trong đó điều tra cho rõ, tên này lấy đâu ra lá gan thật lớn lại  dám đến Nam Dương phủ lừa gạt .” Vừa nghe xong lời này, thân hình đại phu nhân run lên. Thẩm trắc phi cứ mấp máy môi, muống nói nhưng lại không biết nói sao.

Tên đạo sĩ nghe vậy liền giải thích: “Bần đạo không  phải là lừa gạt!” nhưng cho dù là hắn cũng chẳng thể tin nổi lời của mình, nếu so với một đạo sĩ đạo đức nghề nghiệp thì có thể nhìn ra hắn chuyên ăn nói hàm hồ, không có căn cứ, không có đạo lý, chỉ dối người gạt vật. Hắn thỉnh cầu đại phu nhân: “Đại phu nhân, người biết rõ  bần đạo mà, bao năm qua bần đạo đã từng thi pháp, làm lễ cho Đỗ phủ  không biết bao lần, nhờ vậy đến giờ Đỗ phủ  mới có thể nói là thủ phủ trong kinh thành .”

Đại phu nhân không khỏi âm thầm sốt ruột, nàng chỉ sợ Mộ Dung Thư nhìn ra manh mối gì nên cau mày nói với tên đạo sĩ: “Nếu đạo sĩ không lừa gạt, dĩ nhiên sẽ vô sự. Vàng thật không sợ lửa, đạo sĩ sợ cái gì ? Cứ đến Ứng thiên phủ để đại nhân thẩm vấn một phen đi.”

Thẩm trắc phi không nói, nhìn lướt qua đại phu nhân , lại nhìn về phía Mộ Dung Thư.

“Được! Bần đạo sẽ đến đó!” – Tên đạo sĩ ngẩng đầu, ưỡn lưng đi về phía Mã hộ vệ.

Mộ Dung Thư khẽ cười nói với Mã hộ vệ: “Làm phiền Mã hộ vệ  đi một chuyến đến Ứng thiên phủ, giao tên lừa gạt này cho Ứng thiên phủ điều tra, không được để hắn trốn thoát, sau đó  lại làm phiền Mã hộ vệ mời một đạo sĩ khác đến đối chất cùng với tên đạo sĩ này cho bổn vương phi .”

Tên đạo sĩ cứng đơ người như bị điểm huyệt.

Sắc mặt đại phu nhân trắng bệch, không khỏi lo sợ  tên kia sẽ bán đứng mình, nàng đành mở miệng lần nữa: “Vương phi, cách này rất hay, nếu tên kia chỉ chuyên gạt người nhất định sẽ bị lật mặt nhưng lúc này đã trễ, e rằng việc thẩm án phải dời sang ngày mai.”

Mộ Dung Thư cười khẩy, nàng hoàn toàn xác định tên đạo sỹ này đã nhận tiền của đại phu nhân lại được Thẩm trắc phi một tay tương trợ.

Tên đạo sĩ thở phào nhẹ nhõm. Mã hộ vệ liền áp giải đạo sĩ đến Ứng thiên phủ.

” Đã trễ rồi, bọn nô tù xin lui về Bắc uyển chuẩn bị cơm tối. Nếu tên đạo sĩ kia là kẻ lừa đảo, vậy thì không cần phải lãng phí thời gian vì hắn nữa. Nô tì xin cáo lui.” -Tứ phu nhân cúi người, thi lễ với Mộ Dung Thư rồi lui ra.

Nhị phu nhân cũng kiếm lí do thoái thác rồi ra về cùng tứ phu nhân.

Dù sao việc này cũng do Thẩm trắc phi đề nghị với Mộ Dung Thư, bây giờ mọi việc lại trở nên bung bét như vậy tất nhiên Thẩm trắc phi muốn giải thích một phen nên nói với Mộ Dung Thư: “Không thể ngờ đó lại là một tên lường gạt! Do muội muội điều tra không rõ ràng nên mới tin lầm hắn.”

“Nô tì cũng sai, lẽ ra không nên tin tưởng hắn mới phải. Tên hỗn trướng này, không kể  lừa nhà mẹ đẻ của nô tì còn dám chạy đến Nam Dương Vương phủ lừa gạt ! Thật là đáng chết!”- Đại phu nhân cũng không chịu thua, mắng theo te tát.

Hai người đều lộ vẻ áy náy, xấu hổ, giận dữ, nếu người không rõ chuyện chắc chắn sẽ bị gạt bởi vẻ mặt của hai người, Mộ Dung Thư liếc hai nàng, ngoài cười nhưng trong không cười,  nói:

“Thẩm trắc phi và đại phu nhân không cần khẩn trương như thế, dù sao cũng không phải là chủ ý của hai ngươi, như ta đã nói, cứ giao hết mọi việc cho Ứng Thiên phủ giải quyết, dù miệng tên kia có cứng đến cỡ nào, chỉ cần vài ba khổ hình thì hắn cũng phải khai ra hết. Tuy bổn vương phi bị lừa nhưng ta vốn là người thông tình đạt lý, hiểu rất rõ đây là tâm ý của hai người, suy cho cùng cũng là muốn tốt cho bổn vương phi thôi, có đúng không ?”

Sắc mặt Thẩm trắc phi và đại phu nhân càng thêm khó coi, nụ cười dường như đông cứng nhưng vẫn phải bấm bụng gật đầu đồng ý.

Thấy hai người chẳng còn lòng dạ nào mà đứng đây nữa nên Mộ Dung Thư đối đáp qua quýt vài câu rồi cho hai người lui ra.

Quả nhiên, sau khi rời khỏi Mai viên,  Thẩm trắc phi và đại phu nhân cùng quay về Trúc viên.

Mộ Dung Thư quay về phòng, Thu Cúc dâng trà nóng, tiện thể xả hết bực tức trong lòng ra.

“Theo nô tì thấy, việc này chắc chắn có liên quan với Thẩm trắc phi và đại phu nhân.” Thu Cúc nhìn Mộ Dung Thư  nói.

“Đạo sĩ kia ngày mai chắc chắn là giả.” Mộ Dung Thư nhếch môi, cười nhạt, nói.

Thu Cúc khó hiểu, hỏi lại: “Ý vương phi là sao?”

“Đợi tin xấu ngày mai đi.” Mộ Dung Thư cười khẽ trả lời, khép hờ mắt, nói vậy tối nay Thẩm trắc phi và đại phu nhân chắc chắn sẽ có hành động.

Hôm sau, gần đến giờ cơm trưa thì Thu Cúc đi lấy tin từ phía Mã hộ vệ quay lại.

“Bẩm vương phi, quả nhiêu đạo sĩ kia là giả, khó trách không biết tí gì quy củ, còn cả gan muốn vào hậu viên của vương phi, làm tổn hại thanh danh của người! Đại nhân trong Ứng thiên phủ còn chưa kịp thẩm vấn thì tối qua hắn đã chủ động nhận tội. Hôm nay đại nhân đã phán tội, bỏ tù hắn năm năm.” Sau khi quay lại,  Thu Cúc liền bẩm báo cho Mộ Dung Thư.

Mộ Dung Thư nghe vậy, cười  khẩy, không hổ là Thẩm trắc phi, hành động rất nhanh, nhất định tối qua nàng đã sử dụng ít thủ đoạn ép đạo sỹ kia nhận tội, phủi sạch quan hệ giữa hắn và các nàng.

Vốn dĩ Mộ Dung Thư cũng không định đẩy Thẩm trắc phi và đại phu nhân vào chỗ chết, sau lưng hai người này đều là gia tộc lớn, đặc biệt là Thẩm trắc phi, nếu để lộ sự tranh đấu giữa hai người thì nàng sẽ gặp bất lợi. Nhưng nàng muốn thông qua chuyện lần này để cảnh cáo Thẩm trắc phi và đại phu nhân, không cho phép lặp lại những chuyện như thế này nữa!

Trong niên đại, hai chữ danh tiết được coi trọng nhất thế mà hai người này lại cố ý làm hại danh dự của nàng! Cho dù nàng không cần, nhưng phủ tướng quân há có thể không cần? !

“Thu Cúc, ngươi đến Trúc viên báo Thẩm trắc phi một tiếng về kết quả của tên đạo sĩ kia, sau đó đến Bắc uyển thông báo cho các vị phu nhân.” Mộ Dung Thư cầm lấy cốc sứ, nhấp một ngụm rồi lên tiếng.

“Vâng ạ.”

Thẩm trắc phi nghe Thu Cúc bẩm báo xong liền sầm mặt xuống, nàng đương nhiên biết rõ chuyện xảy ra và cũng thừa biết từ hôm qua Mộ Dung Thư cũng đã rành mạch chuyện này là do nàng và đại phu nhân bày mưu. Nhưng biết thì đã sao, Mộ Dung Thư không có chứng cớ, mà cho dù có chứng cớ, thì cùng lắm cũng chỉ khiển trách nàng và đại phu nhân hồ đồ, gây chuyện, vương gia nhất định không để chuyện này lộ ra ngoài.

Đại phu nhân lại khác, sau khi nghe bẩm báo liền thấp thỏm không yên cả một ngày, chỉ sợ Mộ Dung Thư gặp vương gia làm to chuyện, nhưng hai, ba ngày trôi qua vẫn không thây động tĩnh gì, lúc này đại phu nhân mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Tứ phu nhân đã có quyết định riêng cho mình nên từ đó dù không có việc gì cũng đến Mai viên cùng Mộ Dung Thư thưởng trà, tán gẫu, nên  người ngoài nhìn vào đều thấy quan hệ chị em của hai người thật tốt.

Tiểu Hiên nhi cũng đã dần nguôi ngoai sau cái chết của Liễu Ngọc Nhi, mỗi ngày  trên khuôn mặt nhỏ nhắn đều là nụ cười ngây thơ, khả ái. Thỉnh thoảng, thấy Mộ Dung Thư đọc sách mệt mỏi, bé liền chạy lại đấm tay, đấm chân.

Nếu không xảy ra sự kiện ám sát vào hai ngày trước thì cuộc sống này quả thật làm cho Mộ Dung Thư cảm thấy rất thoải mái. Dù sao, Thẩm trắc phi cũng an phận ở trong Trúc viên chăm sóc cây cỏ hoặc ngẫu nhiên đến thư phòng đưa điểm tâm cho Vũ Văn Mặc.

Chẳng qua sự im lặng của Vũ Văn Mặc lại làm ngoài sự suy đoán của nàng, Vũ Văn Mặc đang suy nghĩ gì? Chẳng lẽ không phải là hoàng thượng thuê người ám sát nàng?

“Vương phi, đây thư của Liễu phu nhân sai người mang tới.” Hạ nhân giao một phong thơ giao cho Mộ Dung Thư.

Mộ Dung Thư nhận lấy liền mở ra xem, không khỏi nhếch môi cười khẩy.

Không ngờ Liễu phu nhân lại ra tay thần tốc như vậy, sai Liễu đại thiếu gia tìm được một cô nương tuyệt sắc trong thanh lâu để làm qua cho Vương Quân Sơn xem như   quà xin lỗi của gia đình bọn họ.

Vương Quân  Sơn nhìn thấy mỹ nhân tuyệt sắc dĩ nhiên vui mừng không xiết, ba ngày ba đêm đều ở lỳ trong phòng nàng ta, điên long đảo phượng, hàng đêm sênh ca, lãnh đạm sủng thiếp kia.

Ả kia tức giận, gây náo loạn cả nhà, nơi nơi, khắc khắc đều nhắm vào cô gái thanh lâu kia để công kích, nhưng nàng này chẳng phải là Liễu Ngọc Nhi, nàng ta vốn không lương thiện, liền sử ám chiêu với sủng thiếp kia, chỉ trong năm ngày ngắn ngủi, Vương gia vì hai nữ nhân này đến gà chó cũng không yên.

“Thật khiến cho người ta khinh thường!” Hồng Lăng thầm mắng một tiếng. Liễu cô nương gả nhầm cho thứ đàn ông thua heo, thua chó như thế thật là uổng cả kiếp người.

Nếu Vương Quân Sơn không nhận quả báo thì đúng là trời cao không có mắt.

Mộ Dung Thư khẽ cười nói: “Trò hay mới vừa bắt đầu thôi, còn nhiều màn hấp dẫn ở phía sau. Cứ đợi Liễu đại nhân đốt lửa, chúng ta lại đổ thêm ít dầu.” Đối phó với mấy tên đàn ông háo sắc cũng không cần phải dùng quá nhiều tâm cơ nhưng phải để hắn từ từ chịu khổ mới là thượng sách.

“Bẩm vương phi, có thư của Mộ Dung tướng quân.” – Nha hoàn vừa trình thư lên lại cầm thêm một phong thư nữa đưa đến.

Mộ Dung Thư nhướng mày, hôm nay là ngày gì sao lại nhận nhiều thư vậy? Còn thư của Mộ Dung Thu? Chẳng lẽ có chuyện gì? Hồng Lăng nhận thư từ tay của nha hoàn, dâng lên cho Mộ Dung Thư. Mộ Dung Thư hơi nhíu mày,  nàng không đoán ra Mộ Dung Thu viết gì trong đó.

Xem xong bức thư, sắc mặt Mộ Dung Thư trầm xuống, đôi mắt càng thêm lạnh lẽo.

Trong thư, Mộ Dung Thu muốn nàng đồng ý cho Thẩm trắc phi làm bình thê, nguyên nhân rất đơn giản: mấy ngày trước đây nàng đã gặp cướp, danh dự bị tổn hại, ngoài ra còn muốn đưa Mộ Dung Lâm vào vương phủ. Ngày mai, Mộ Dung Lâm sẽ lấy cớ vấn an mà trú lại trong phủ.

“Vương phi, sao rồi ạ?” Hồng Lăng nhìn sắc mặt khó chịu của Mộ Dung Thư lo lắng hỏi.

Mộ Dung Thư lạnh lùng nói: ” Giỏi cho người làm cha như ngươi! ”

Lúc này, Vân Mai hoảng hốt lao vào phòng, “Vương phi, người trong cung đến truyền ý chỉ của quý phi nương nương triệu kiến vương phi.”

 

2 bình luận về “Chính phi và thiếp – Chương 64

Bình luận về bài viết này